Lợi ích của việc đi bộ và những căn bệnh có thể phòng ngừa nhờ đi bộ

14-09-2023

Đi bộ là hoạt động đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại rất nhiều lợi ích, phòng ngừa bệnh tật. Nhiều nghiên cứu cho thấy, bạn càng đi bộ nhiều thì càng nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe.

Đi bộ rất dễ thực hiện ở mọi nơi, mọi lúc và mang lại nhiều lợi ích, phòng ngừa bệnh tật

Đi bộ rất dễ thực hiện ở mọi nơi, mọi lúc và mang lại nhiều lợi ích, phòng ngừa bệnh tật

Đi bộ là một trong những bài tập đơn giản, người tập có thể thực hiện ở bất cứ địa điểm và thời gian nào. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đi bộ là bài tập có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu tập luyện như giảm cân nặng, tăng cường sự dẻo dai và duy trì sức khỏe.

Giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ

Một nghiên cứu được công bố trên JAMA Neurology cho thấy, đi bộ 9.800 bước là có thể giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Điều đáng mừng của nghiên cứu này cho biết, chỉ cần đi bộ 3.800 bước mỗi ngày có thể giảm 25% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Giúp sống lâu hơn

Một nghiên cứu khác được công bố trên JAMA Internal Medicine cho thấy, phụ nữ lớn tuổi đi bộ khoảng 4.400 bước mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 41%. Trong khi đó, nghiên cứu được công bố trên JAMA Network Open thì khẳng định, đi bộ 7.000 bước mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tử vong từ 50-70%, sống thọ hơn.

Trên tạp chí Nature đăng tải bài viết cho biết, đi bộ nhanh hay chậm sẽ có tác dụng khác nhau cho sức khỏe, nếu đi bộ nhanh chỉ 10 phút mỗi ngày có thể làm giảm tuổi sinh học của bạn xuống 16 tuổi và giúp bạn sống lâu hơn tới 20 năm.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư

Một nghiên cứu được công bố trên JAMA Internal Medicine cho biết, chỉ với 10.000 bước đi bộ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp cao

Nghiên cứu được công bố trên PeerJ cho hay, đi bộ 300 phút mỗi tuần giúp giảm huyết áp, có thể ngủ ngon hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Giấc ngủ cho thấy thực hiện trên 2.000 bước đi bộ mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ ngon hơn.

Nó có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn như giảm lo âu, trầm cảm, giảm căng thẳng và những cảm xúc tiêu cực.

Làm chắc hệ xương

Nghiên cứu cho biết, đi bộ nhanh ít nhất 30 phút mỗi ngày, ít nhất ba ngày một tuần có thể giúp cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương.

Đi bộ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.
Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ đã công bố một nghiên cứu cho thấy, nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 sẽ giảm đi sau mỗi 2.000 bước đi bộ.

Mặc dù bất kỳ hình thức đi bộ nào cũng mang lại lợi ích sức khỏe, nhưng "đi bộ nhanh hay chậm" cũng như "chọn loại địa hình khác nhau và cân nhắc về thời gian cũng như tần suất đi bộ đều mang lại những lợi ích sức khỏe cho bạn".

Theo Báo Hải Dương

https://baohaiduong.vn/loi-ich-cua-viec-di-bo-va-nhung-can-benh-co-the-phong-ngua-nho-di-bo-356285.html


Rich VN 33
Rich VN 32
Rich VN 19
Rich VN 20
Rich VN 21
Rich VN 22
Rich VN 23
Rich VN 24
Rich VN 25
Rich VN 26