4 bài tập dễ dàng thực hiện ngay khu vực bàn làm việc

19-09-2022

Ngồi nhiều giờ đồng hồ ở bàn làm việc mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe xương khớp, thể trạng… Nên áp dụng các bài tập sau đây để đánh bay những tác động tiêu cực này.

Quay đầu

Bài tập này có tác dụng “nhào” các cơ ở cổ. Để thực hiện động tác này cần phải đứng thẳng lưng. Thực hiện các động tác khởi động quay đầu sang trái, phải, cúi đầu và ngửa cổ. Sau khi thực hiện các động tác khởi động, thực hiện xoay cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Mỗi bên thực hiện 10 lần.

Squat

Squat có tác dụng tốt cho khớp hông. Tất nhiên, quần áo công sở đôi khi không cho phép bạn ngồi xổm hoàn toàn, đặc biệt là khi mặc váy. Tuy nhiên, squat có thể có biên độ thấp, nhỏ. Đồng thời, khủy tay phải hướng sang hai bên, và bàn tay để ngang với ngực. Thực hiện 10 lần squat để lưu thông máu.

Đưa chân

Đứng thẳng, tay giữu mép bàn, chân trái làm trụ, đưa chân phải ra phía sau. Thực hiện 10 lần sau đó đổi bên.

Khởi động đầu gối

Đứng thẳng, vịn tay trái vào bàn. Nâng cao chân phải của bạn, uốn cong ở đầu gối và xoay, kéo căng khớp gối 10 lần theo một hướng và 10 lần theo hướng khác, sau đó đổi chân.

Xoay cơ thể

Bài tập cuối cùng cho phép bạn kéo giãn cột sống. Đặt hai chân rộng bằng vai, hai tay đặt trên eo. Gập lưng và xoay người. Bài tập này làm tăng lưu lượng máu và săn chắc toàn bộ cơ thể.

Theo Infonet


Rich VN 33
Rich VN 32
Rich VN 19
Rich VN 20
Rich VN 21
Rich VN 22
Rich VN 23
Rich VN 24
Rich VN 25
Rich VN 26