12 thói quen đơn giản nhưng đem lại năng lượng tốt mỗi ngày

27-11-2020

Trong cuộc sống ai cũng muốn mình sẽ là người thành công nhưng những phẩm chất của người thành công không tự nhiên mà có. Nó phải được rèn luyện qua một quá trình, từ những thói quen hàng ngày của con người.

Dưới đây là những thói quen đơn giản mà chúng ta có thể dễ dàng áp dụng vào lối sống của mình để cảm thấy sảng khoái và nạp thêm năng lượng mỗi ngày:

1. Ngủ đủ giấc (7-8 tiếng/ngày), ngủ đúng giờ

co the luon tran day nang luong

Ngủ đủ giấc và đúng giờ là một trong những cách đơn giản để bản thân tràn đầy năng lượng mỗi ngày. Trường hợp bạn không ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày cơ thể sẽ rơi vào trạng thái bất an, mệt mỏi, quá nhạy cảm và dễ dàng từ bỏ. Ngược lại ngủ đủ giấc giúp bạn luôn tự tin vào chính mình và có thể hoàn thành các mục tiêu của mình nhanh hơn.

2. Đón ánh nắng sau khi thức dậy

don anh nang

Thay vì ngủ nướng và tắt chuông báo thức bạn hãy vươn vai thư giãn để từ kéo rèm cửa đón nắng sớm vào phòng để hít thở không khí trong lành, sẵn sàng đón chào một ngày mới. Điều này cho phép nhịp sinh học của cơ thể (được điều chỉnh bởi “đồng hồ chuẩn” của cơ thể ở vùng tuyến dưới đồi) được giữ liên tục trong 24 giờ.

3. Bắt đầu ngày mới bằng bài tập nhẹ

Hãy nhẹ nhàng bắt đầu một ngày mới đầy sức sống

Đây là cách tuyệt vời để tăng cường năng lượng. Đi bộ hoặc chạy bộ, làm một vài bài đập gối lunge hoặc star jump (nhảy từ tư thế đứng với hai tay và chân khép lại sang tư thế đứng với hai tay và chân hướng ra ngoài) trước khi tắm.

Lượng oxy nhiều hơn và hormone hạnh phúc được sản xuất thêm khiến tâm trạng và năng lượng sẽ tăng theo.

4. Uống nước để cơ thể có đủ nước

ung du nuoc

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, nước có thể giúp xả chất thải dư thừa và giúp giảm đầy hơi. Nó có thể đảm bảo dòng năng lượng và dinh dưỡng đến các cơ bắp khác nhau. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng nên uống khoảng 2 lít mỗi ngày.

Nước quan trọng cho tiêu hóa và điều chỉnh sự thèm ăn. Chúng ta thường nhầm tưởng cảm giác đói với khát. Vì vậy, hãy giữ cốc nước bên bạn cả ngày.

Đừng uống nước tăng lực vì những đồ uống chứa nhiều đường làm tăng lượng đường trong máu, gây lờ đờ hoặc buồn ngủ.

5. Ăn bữa sáng yêu thích

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nên dùng trong bữa sáng | VTV.VN

Chuẩn bị sẵn và thưởng thức bữa sáng yêu thích sẽ mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái. Hãy lựa chọn những món ăn lành mạnh và phù hợp với khẩu vị để khởi đầu một ngày mới.

6. Làm việc trong ánh sáng tự nhiên

Tuyệt chiêu” sử dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế văn phòng

 

 

 

Ánh sáng tự nhiên giúp chúng ta tỉnh táo. Vì vậy, nếu được lựa chọn chỗ ngồi nơi công sở, bạn nên chọn gần cửa sổ. Nếu điều này là không thể, hãy ra ngoài trong giờ nghỉ để tái tạo lại năng lượng.

Sống gần gũi với thiên nhiên sẽ đem lại cảm giác sảng khoái và năng lượng tích cực. Ảnh: bí quy

7. Nghỉ giải lao thường xuyên

Virus corona: Năm cách để làm việc hữu hiệu từ nhà

Cố gắng dành thời gian cho bản thân sau mỗi 30 phút hoặc lâu hơn. Bạn có thể chỉ lấy một ly nước, hít thở không khí trong lành. Nó giúp bạn hoạt bát hơn và tập trung cao độ.

8. Cho điện thoại nghỉ ngơi

Điện thoại cũng cần phải nghỉ ngơi để có hiệu năng tốt hơn - Fptshop.com.vn

Các nghiên cứu gần đây cho thấy việc tắt công nghệ - thậm chí chỉ trong một giờ - có tác động tích cực đến năng lượng của chúng ta. Cố gắng dành thời gian mỗi tuần để có khoảng rời điện thoại và máy tính xách tay.

Đi dạo ngoài trời hoặc bơi ở biển sẽ giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể, tâm trí và tâm hồn.

9. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục: 7 lợi ích của hoạt động thể chất thường xuyên | Vinmec

Tập thể dục giúp ta tái tạo năng lượng. Ý tưởng dậy và tập luyện có vẻ khó chịu, nhưng chỉ cần 20 phút hoạt động, ba lần một tuần, có thể giúp giảm mệt mỏi.

Để tạo được thói quen tốt này, hãy cùng tập với một người bạn. Cả hai cùng đi bộ nhanh hoặc tham gia một lớp tập luyện.

10. Ăn thực phẩm bổ não

Top thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ không nên bỏ qua

Thực phẩm chứa nhiều đường và calo khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Hãy sạc lại pin cho cơ thể bằng các thực phẩm giàu năng lượng như chuối, cá hồi, rau chân vịt, hạnh nhân, trứng và bơ. Đưa ra lựa chọn thông minh có thể giúp chúng ta tỉnh táo cả ngày.

11. Bớt uống rượu, bia

Chồng bớt nhậu từ sau khi Nghị định 100 được áp dụng | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

Bạn có thể không uống rượu, bia nhiều trong một tuần không? Hãy thử chỉ uống vào dịp đặc biệt, thay vì mỗi ngày. Rượu, bia  có thể đưa bạn vào giấc ngủ, nhưng nó khiến bạn không thể ngủ sâu và mệt mỏi vào ngày hôm sau.

12. Đi ngủ sớm

Cách Ngủ Sớm Đơn Giản Chống Lại Tình Trạng Mất Ngủ Hiệu Quả

Chất lượng giấc ngủ và sức khỏe đi đôi với nhau. Khi có giấc ngủ ngon có nghĩa bạn có thể khơi dậy cảm giác sảng khoái cho ngày mới. Nên đi ngủ sớm, từ 20h, dù cho bạn đang bỏ lỡ tập cuối của một bộ phim hay.

Nguồn: http://khoe365.nguoiduatin.vn/12-thoi-quen-don-gian-nhung-dem-lai-nang-luong-tot-moi-ngay-72927.html


Theo Khoe365


Rich VN 33
Rich VN 32
Rich VN 19
Rich VN 20
Rich VN 21
Rich VN 22
Rich VN 23
Rich VN 24
Rich VN 25
Rich VN 26