Hoa Kỳ: Nhiều khởi nghiệp cung cấp công nghệ mới chăm sóc người cao tuổi giúp họ sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn

20-09-2019

RICHSVIETNAM.VN - Các thiết bị mới sử dụng VR, robot và các công nghệ khác đã được tung ra thị trường giúp người già sống lâu hơn, sống khỏe hơn. Những cải tiến này bao gồm tai nghe VR dành cho người cao niên mắc chứng Alzheimer và đồng hồ phát hiện té ngã dựa trên đám mây.

Tại Hoa Kỳ, ngành công nghiệp lão hóa tích cực - bao gồm các công nghệ an toàn và sống thông minh, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc từ xa, công nghệ chăm sóc sức khỏe và thể dục - dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba trong ba năm tới, lên tới gần 30 tỷ đô la.

Một cặp vợ chồng cao niên người Mexico chèo thuyền kayak giơ tay chào mừng. Ảnh Getty Images.

Những người ở độ tuổi 50 trở lên ở Hoa Kỳ tạo ra 7.6 nghìn tỷ đô la trong hoạt động kinh tế, theo Apeg, đại diện cho một lực lượng tài chính khổng lồ. Xu hướng đó sẽ tăng lên khi số lượng người lớn tuổi tăng gấp đôi vào năm 2050, chiếm hơn 20% dân số.

Khi những người này già đi, họ muốn làm điều đó một cách tích cực, duyên dáng và độc lập. Công nghệ đang được xem là thứ hỗ trợ lớn sẽ cho phép họ đạt được những mục tiêu đó. Và đó là một cơ hội lớn cho các doanh nhân phát triển các loại sản phẩm này.

"Chúng tôi đã thấy một số cách thực sự thú vị mà công nghệ đang được sử dụng để giúp mọi người khi họ già đi," Ben Jonash, một tác giả của Tương lai của sự lão hóa của Trung tâm Giải pháp Sức khỏe Deloitte cho biết.

Một báo cáo được gọi là ngành công nghiệp lão hóa tích cực ở Mỹ - bao gồm các công nghệ an toàn và sống thông minh, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc từ xa, công nghệ chăm sóc sức khỏe và thể dục - dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba trong ba năm tới, lên tới gần 30 tỷ USD, theo báo cáo Bởi Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng. Trong khi báo cáo cho thấy sức khỏe và chăm sóc từ xa dẫn đầu, các công nghệ chăm sóc sức khỏe và thể dục cho người cao niên dự kiến ​​sẽ đạt 900 triệu đô la vào năm 2022.

1. Phòng thí nghiệm Embodied Labs 

Khi Carrie Shaw 19 tuổi, mẹ cô, lúc đó 51 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer. Cô nhận ra rằng nếu cô có thể hiểu rõ hơn về bệnh mẹ và quan điểm của mẹ, điều đó có thể giúp cải thiện sự chăm sóc mà cô cung cấp cho cô.

Vì vậy, vào tháng 8 năm 2016, cô đã ra mắt Phòng thí nghiệm Embodied Labs. Hai năm sau Shaw tung ra một chương trình nhập vai sử dụng tai nghe thực tế ảo. Khi đeo, những chiếc tai nghe này cung cấp các mô phỏng trong đó những người chăm sóc đảm nhận nhân cách của một người già đối mặt với nhiều tình huống khác nhau, bao gồm thoái hóa điểm vàng, bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Embodied Labs mang đến cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ hội bước vào thế giới của bệnh nhân thông qua thực tế ảo.

Hiện chỉ bán cho các doanh nghiệp, Embodied Labs có 100 tổ chức đăng ký trên các dịch vụ chăm sóc cao cấp, chăm sóc sức khỏe tại nhà và chăm sóc tại nhà cho người cao tuổi, bao gồm The Green House Project, Hospice of Southern Maine, Comfort Keepers, the University of California Irvine School of Medicine and California State University Channel Islands School of Nursing.

Người đăng ký phải trả phí thiết lập phần cứng một lần bắt đầu từ 2,500 đô la và phí đăng ký hàng năm cho nền tảng đào tạo dựa trên số lượng vị trí thực tế và số lượng nhân viên hoặc người dùng.

Đặc điểm: Công ty có tám nhân viên toàn thời gian và đã huy động được 1,5 triệu đô la vốn đầu tư. Nó cũng nhận được 400.000 đô la tiền tài trợ không giới hạn từ các nhóm bao gồm Quỹ Bill và Melinda Gates, Apeg và Bộ Giáo dục. Nó cũng được hỗ trợ bởi Quỹ liên kết tuổi Ziegler.

2. Robot trực giác

Công ty này được thành lập vào năm 2016 để giúp người cao tuổi tránh sự cô đơn và cô lập xã hội, một vấn đề phổ biến trong sự lão hóa có thể góp phần vào sức khỏe kém. Sản phẩm đầu tay của Intuition Robotics, là một robot có tên ElliQ, mà Dor Skuler, đồng sáng lập và CEO, gọi là một người hỗ trợ cho sự lão hóa hạnh phúc hơn.

Sản phẩm trí tuệ nhân tạo chủ động nhận thức chủ động bắt đầu cuộc trò chuyện để giúp người cao tuổi giữ liên lạc với gia đình hoặc người thân, tham gia vào các hành vi lành mạnh - bao gồm cả việc nhắc nhở uống thuốc - và kết nối với thế giới bên ngoài.

ElliQ khởi xướng cuộc trò chuyện để giúp người cao niên giữ liên lạc với gia đình hoặc người thân, tham gia vào các hành vi lành mạnh - bao gồm cả việc nhắc nhở uống thuốc - và kết nối với thế giới bên ngoài.
 

ElliQ có 117 cách khác nhau để nói "chào buổi sáng". Chẳng hạn, nó có thể kiểm tra thời tiết, xác định nó có dễ chịu không, sau đó hỏi xem người dùng có muốn đi dạo không. Những người thân yêu cũng có thể tương tác với ElliQ, gửi ảnh qua ứng dụng mà người cao cấp có thể nhìn thấy và phản hồi thông qua màn hình video.

Công ty có kế hoạch bắt đầu vận chuyển sản phẩm vào tháng Chín. Nó đã hợp tác với các công ty như Comfort Keepers, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà lớn nhất ở Hoa Kỳ, mặc dù các cá nhân sẽ có thể mua sản phẩm. Chi phí đặt hàng trước là 1.500 đô la, với phí hàng tháng được miễn trong 12 tháng đầu; sau ��ó phí hàng tháng là 30 đô la.

Đặc điểm: Intuition Robotics có 74 nhân viên toàn thời gian và đã huy động được 22 triệu đô la tài trợ, cũng như khoản tài trợ 500.000 đô la từ Trung tâm Đổi mới Lão hóa và Sức khỏe Não cho một thử nghiệm lâm sàng với Cơ sở Dịch vụ Y tế cho Cuộc sống Do Thái và Baycrest ở Toronto.

3. Ageless Innovation (Đổi mới không già)

Khi làm việc cho Hasbro, Ted Fischer đã phát triển một loạt thú cưng robot được tạo ra với mục đích thúc đẩy các kết nối có ý nghĩa thông qua chơi. Hóa ra cơ sở khách hàng lớn nhất của họ đến từ thị trường người lớn tuổi vì khả năng tham gia, vui thích, cung cấp sự đồng hành, bình tĩnh, làm dịu và quan trọng nhất là thúc đẩy hạnh phúc - đặc biệt là cho những người sống độc lập hoặc trong cộng đồng chăm sóc .

Năm 2015, nhận ra rằng chơi không giới hạn độ tuổi, công ty đồ chơi đã chính thức ra mắt thương hiệu thú cưng đồng hành của mình dưới cái tên Joy For All.

Mèo và chó con robot có các cảm biến cho phép chúng tương tác với người bạn đồng hành giống như với thú cưng sống. Con mèo phản ứng với việc chạm, lăn qua và thốt ra 32 loại âm thanh khác nhau. Nhịp tim của con chó con chậm lại nếu một bàn tay đặt trên lưng nó.

Một trong những niềm vui cho tất cả những người bạn đồng hành của robot bởi sự đổi mới không ngừng.

Vào tháng 4 năm 2018, nhóm quản lý Joy for All đã rời Hasbro để thành lập Công ty Ageless Innovation. Một tháng sau họ có được thương hiệu, tài sản và kinh doanh Joy for All. Agless Innovation hiện điều hành thương hiệu một cách độc lập và hoàn toàn tập trung vào thị trường người lớn tuổi, tiếp tục tạo ra những người bạn đồng hành mới.

Sản phẩm được bán cho cả doanh nghiệp, bao gồm cả cộng đồng sống cao cấp, cũng như các cá nhân; Con mèo có giá 99 đô la, trong khi chó con là 119 đô la. Agless Innovation đã ra mắt các công ty ở Anh và Úc vào đầu năm nay. Kể từ năm 2016, khi Joy For All nằm dưới quyền của Hasbro, 150.000 thú cưng đã được bán.

Đặc điểm: Công ty có năm nhân viên toàn thời gian. Nó đã được tài trợ bởi các nhà đầu tư tư nhân cho đến nay. Công ty không tiết lộ số tiền huy động được.

4. Phục hồi chức năng thần kinh VR (Neuro Rehab VR)

Được thành lập vào năm 2017, Neuro Rehab VR cung cấp trải nghiệm thực tế ảo cho những bệnh nhân lớn tuổi đang trải qua liệu pháp vật lý sau đột quỵ, chấn thương não hoặc chấn thương tủy sống hoặc mắc các bệnh thoái hóa thần kinh.

Công nghệ hướng tới mục tiêu: Bằng cách sử dụng máy học, công ty điều chỉnh từng bài tập theo nhu cầu và khả năng trị liệu cụ thể của bệnh nhân. Các bài tập trị liệu ảo tùy chỉnh ghi lại các phản ứng sinh lý và động học, định lượng tiến trình của bệnh nhân bằng điểm số và số liệu theo thời gian.

LokoSprint của Neuro Rehab VR là một trò chơi chạy vô tận được tạo ra để chơi trên huấn luyện viên dáng đi robot của Lokomat cho vật lý trị liệu. Huấn luyện viên dáng đi robot như Lokomat được sử dụng thay cho đào tạo dáng đi bằng máy chạy bộ cho bệnh nhân bị rối loạn thần kinh hoặc cơ bắp.

Bằng cách làm cho trải nghiệm giống như một trò chơi hơn, nó có ý định hấp dẫn hơn. Veena Somareddy, đồng sáng lập và giám đốc công nghệ của công ty, cho biết, khi mọi người đeo tai nghe, họ quên đi nỗi đau của mình và những gì họ có thể làm, vì vậy họ gắn bó với việc đào tạo lâu hơn. Bệnh nhân được đặt trong một thế giới ảo bao gồm một loạt các tình huống. Ví dụ, một kịch bản diễn ra tại một cửa hàng tạp hóa, nơi họ được giao nhiệm vụ chọn các mặt hàng khỏi kệ.

Ra mắt vào tháng 3 năm 2019, các bài tập Neuro Rehabftime VR đang được sử dụng trong ba phòng khám vật lý trị liệu ngoại trú, tại Fort Worth, Texas; Willow Springs, Illinois; and Palmdale, California. Neuro Rehab VR hiện đang nghiên cứu giải pháp VR di động cho sức khỏe gia đình để bệnh nhân tiếp tục trị liệu VR tại nhà.

Đặc điểm: Neuro Rehab có năm nhân viên toàn thời gian. Nguồn tài trợ cho đến nay đã đến từ người đồng sáng lập Somareddy, Bruce Conti, một nhà phát triển bất động sản đã đầu tư 700.000 đô la vào công ty. Neuro Rehab, cùng với Đại học Texas tại Viện nghiên cứu Arlington, cũng nhận được một khoản tài trợ của Quỹ khoa học quốc gia với giá 224,893 đô la vào tháng 2 để tạo ra một chiếc găng tay hỗ trợ robot kết hợp với thực tế ảo để giúp phục hồi bệnh nhân đột quỵ.

5. Toi Labs

Người sáng lập và CEO của Toi Labs, Vik Kashyap đặt mục tiêu biến nhà vệ sinh thành một nguồn thông tin sức khỏe có giá trị. Sau khi nhận ra rằng những gì bị tuôn ra thực sự có thể chỉ ra các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, Kashyap đã tạo ra một chỗ vệ sinh có tên TrueLoo. Với khả năng phù hợp với bất kỳ nhà vệ sinh nào, TrueLoo có các cảm biến có thể xác định người dùng là ai. Sau đó, nó quét bồn cầu để xác định kích thước, màu sắc, tính nhất quán, tần suất và hình dạng của chất bài tiết.

Ghế vệ sinh TrueLoo có các cảm biến quét bài tiết trong bồn cầu. Thông tin sau đó được cung cấp cho các nhà quản lý sống cao cấp để họ có thể theo dõi sức khỏe của cư dân của họ.

Thông tin được cung cấp cho các nhà quản lý sống cao cấp để họ có thể theo dõi sức khỏe của cư dân của họ. Nó hầu như không hấp dẫn khi nói chuyện trên bàn ăn, nhưng thông tin có thể được tiết lộ, chẳng hạn như mất nước, nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh như Clostridium difficile (còn được gọi là C. difficile và C. diff) và norovirus là những vấn đề lớn ở người cao niên thường dẫn đến nhập viện. Ý tưởng là việc nắm bắt những vấn đề này sớm cho phép chúng được giải quyết, ngăn ngừa nhập viện và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác, bao gồm sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm trong các cộng đồng sống cao cấp.

TrueLoo đang được sử dụng trong Carlton Senior Living trên khắp bốn cộng đồng của họ ở miền bắc California, với 70 cài đặt cho đến nay. Kashyap nói rằng nó sẽ được triển khai cho công chúng sau khi hoàn thành một nghiên cứu lâm sàng với cộng đồng sống cao cấp. Chi phí vẫn chưa được xác định; Nhà khai thác cao cấp có thể sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng.

6. ViralTech

VitalTech, một nền tảng dựa trên đám mây giúp cải thiện và giữ gìn sức khỏe của bệnh nhân thông qua chăm sóc được kết nối, đã ra mắt sản phẩm mới nhất của họ dưới nhãn hiệu VitalCare vào tháng 6 năm 2018. Được gọi là VitalBand, đồng hồ phát hiện ra tiếng gọi và gọi tắt khẩn cấp cung cấp một cách tinh tế hơn để theo dõi việc té ngã, trong khi theo dõi các dấu hiệu quan trọng như nhịp tim và hô hấp và độ bão hòa oxy, cũng như hoạt động thể chất và chất lượng giấc ngủ. Nó cũng cung cấp việc nhắc nhở uống thuốc.

Mô hình ý tưởng này đã được giới thiệu cho VitalTech vào năm 2016 sau khi thành viên hội đồng quản trị Dan Flaherty nhận thấy rằng cư dân của một tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc cao cấp mà ông hỗ trợ về mặt tài chính đã không đeo mặt dây chuyền theo dõi tình trạng té ngã.

VitalBand, một phần của công ty thương hiệu Vital VitalCare, theo dõi tình trạng té ngã, theo dõi các dấu hiệu quan trọng, hoạt động thể chất và chất lượng giấc ngủ và cũng cung cấp nhắc nhở uống thuốc.

Vì vậy, công ty đã thiết lập để làm việc trên một chiếc đồng hồ thông minh sẽ dễ dàng hơn cho người cao niên sử dụng, trong khi theo dõi sự té ngã ở người già một cách kín đáo. Chỉ hai năm sau, VitalBand đã được đưa ra. Nó có khả năng chịu nước, chống mồ hôi và sạc ngay trên cổ tay để đảm bảo an toàn 24/7. Nếu phát hiện ngã, một cảnh báo sẽ đến ngay một trung tâm cuộc gọi được chứng nhận sẵn sàng gửi các dịch vụ khẩn cấp; nếu người dùng chọn không có dịch vụ phản hồi khẩn cấp, cảnh báo té ngã được gửi tới tối đa năm thành viên gia đình và người chăm sóc được cấu hình sẵn thông qua văn bản hoặc email.

Thông qua ứng dụng VitalCare, các thành viên trong gia đình có thể xem những người yêu thích phát trực tuyến, đọc lịch sử, quản lý cảnh báo té ngã, chỉnh sửa thông tin hồ sơ và xem thông tin dinh dưỡng.

Có một khoản phí đăng ký hàng tháng, từ 25 đến 50 đô la một tháng.

Đặc điểm: Công ty có 34 nhân viên toàn thời gian. Nó được tự tài trợ, với hơn 13 triệu đô la được huy động thông qua bạn bè và gia đình. Nó gần đây đã đóng một vòng tổ chức trị giá 8 triệu đô la.


Khang Healthy - RICHSVIETNAM.VN


 

Rich VN 33
Rich VN 32
Rich VN 19
Rich VN 20
Rich VN 21
Rich VN 22
Rich VN 23
Rich VN 24
Rich VN 25
Rich VN 26